Kiến trúc hiện đại vượt không – thời gian của “Nhà tàng hình”

Kiến trúc hiện đại vượt không - thời gian của

Invisible House – Nhà tàng hình giữa sa mạc California với kiến trúc hiện đại hoàn toàn bằng kính cường lực được thiết kế bởi kiến trúc sư Tomas Osinski và Chris Hanley.

Điểm đặc biệt khiến Invisible House nổi tiếng khắp thế giới là nó gần như vô hình hoàn toàn vào giữa cảnh sa mạc hùng vĩ. Những gì mọi người thấy được khi nhìn từ bên ngoài là hình ảnh bầu trời trong xanh, mây trắng đang trôi, những tảng đá và ngọn đồi nhấp nhô xa xa. Đó là lý do mà ngôi nhà tên gọi “Nhà tàng hình”.

Kiến trúc hiện đại đột phá của Invisible House nổi bật giữa sa mạc khô cằn

Bên dưới căn nhà được nâng đỡ bằng trụ bê tông cốt thép

Căn nhà tọa lạc tại ngoại ô Joshua Tree cách Los Angeles 2 tiếng đồng hồ về phía đông nam. The Invisible House được hoàn thành vào năm 2019, là sự hợp tác giữa kiến trúc sư Tomas Osinski và Chris Hanley – nhà sản xuất của “American Psycho” và “The Virgin Suicides”. Diện tích hơn 500m2 được bao phủ toàn bộ bằng kính cường lực ở các bề mặt xung quanh tường, làm phản chiếu khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Khi bước vào bên trong, bạn có thể dễ dàng nhìn được toàn bộ cảnh quan bên ngoài. Vì là kính một chiều nên người bên ngoài không thể thấy được nội thất bên trong nhưng người trong nhà vẫn được hưởng trọn quang cảnh VR 360 độ này. Căn nhà có hệ thống cửa kính trượt lớn và có thể mở ra, hợp nhất không gian bên trong và ngoài ngôi nhà.

Bức tường bằng cửa kính trượt giúp thấy rõ toàn cảnh xung quanh ngôi nhà

Một hồ bơi trong nhà dài hơn 30m với hệ thống đèn LED chiếu sáng và các trang thiết bị hiện đại, phù hợp với nhu cầu của khách thuê. Ngôi nhà sử dụng vật liệu chống ăn mòn bền vững và thân thiện môi trường xung quanh. Cụ thể là hệ thống đèn và điều hòa nhiệt độ đều sử dụng năng lượng mặt trời.

Ánh nắng tràn ngập khắp ngôi nhà

Thiết kế đồ nội thất trong suốt như khung giường làm bằng kính, bồn tắm lộ thiên

Các khu vực trong nhà được ngăn cách bằng những vách ngăn màu trắng

 Invisible House có 4 phòng ngủ với sức chứa tối đa 8 khách, 5 phòng tắm


Khu vực sinh hoạt chung và nhà bếp lớn có bàn ăn dài 4m, phù hợp cho các bữa tiệc tụ tập bạn bè


Giá thuê nhà trên Airbnb là gần 2.700 USD một đêm, và không có lễ tân chào đón. Du khách thuê phòng sẽ tự đến nhận phòng. Ngoài ra còn có dịch vụ cho thuê quay phim, chụp ảnh, tổ chức sự kiện và các hoạt động ngoài trời. Đã từng có nhiều ngôi sao Hollywood thuê nơi đây để nghỉ dưỡng như cô nàng Demi Lovato.



Ban đêm kì ảo với đèn neon xanh tím ma mị

Về tác giả

admin