Thích thú với cách trang trí phòng ngủ đẹp đậm nét Bohemian

Thích thú với cách trang trí phòng ngủ đẹp đậm nét Bohemian

Phong cách bohemian ngày càng được nhiều gia chủ yêu thích và chọn để thiết kế cho ngôi nhà của mình. Chính bởi vẻ đẹp toát ra từ những chất liệu mộc mạc, gần gũi thiên nhiên cùng những cung bậc màu sắc rực rỡ của phong cách này đã khiến căn phòng nổi bật, thu hút. Nếu bạn là người hướng về thiên nhiên, yêu những điều mộc mạc thì hãy theo dõi bài viết này của Nhà Đẹp để có thêm những cách trang trí phòng ngủ đẹp phong cách bohemian nhé!

Phong cách bohemian hay còn được biết đến với cái tên khác như boho chic, boho, hay phong cách du mục – một cái tên thuần việt, dân dã vô cùng. Bohemian toát lên sự phóng khoáng đặc trưng, hoang dã, tự do và niềm yêu thương tràn đầy. 


Bảng màu dành cho bohemian thuộc nhóm đa dạng và phong phú nhất. Tuy nhiên, khi bố trí không phải cứ phối hợp một cách ngẫu nhiên, lộn xộn mà phải tuân theo những quy tắc chung của phong cách này. Theo đó, bạn cần chọn một tông màu chủ đạo cho căn phòng, từ đó phát triển thêm những ý tưởng trang trí khác và kết hợp chúng lại một cách hợp lý. 


Tinh thần của bohemian được thể hiện qua những mảng xanh của cây cối, từ thảm sàn được làm từ vải Shibori, từ lọ hoa hoạ tiết, những mô hình trừu tượng, những bức tranh thủ công biểu tượng của sự dân dã,…

Điểm đặc trưng của bohemian chính là sự rực rỡ của màu sắc. Tuy nhiên, những gam màu trung tính cũng được sử dụng và dành cho những chủ nhân yêu sự bình lặng, nhẹ nhàng, trầm tĩnh. Nếu căn phòng boho rực rỡ sắc màu tạo sự năng động, trẻ trung thì phòng ngủ màu trung tính lại đem đến cảm giác nguyên sơ, mộc mạc đầy thanh lịch, tinh tế. 







Về tác giả

Thanh Phuoc